VỆ SINH DÂY DA ĐỒNG HỒ CHƯA BAO GIỜ DỄ DÀNG ĐẾN THẾ

Các loại dây da đồng hồ xịn chưa bao giờ thôi cuốn hút người sử dụng do sự sang trọng, lịch lãm nó mang lại. Ai cũng biết dây da đồng hồ chất liệu da tự nhiên rất bền nhưng trong trường hợp sử dụng và bảo quản đúng cách, bạn đã biết cách vệ sinh dây da đồng hồ?

Trước khi vệ sinh dây đồng hồ da chúng ta nên tìm hiểu cách giữ cho dây da đồng hồ luôn mới đẹp nghĩa là sử dụng đúng cách:

+ Lau chùi dây da đồng hồ sạch sẽ mỗi ngày (nếu không có thời gian thì nên đảm bảo lau chùi mỗi tuần một lần)

+ Trong trường hợp dây bị dính nước cần thấm hút cho dây ngay, không để dây tiếp xúc với môi trường ẩm ướt trong thời gian dài.

+ Đeo dây đồng hồ không nên quá chặt vì nó gây bí mồ hôi khiến dây ẩm và hôi.

+ Nếu tay bạn hay bị ra mồ hôi thì nên thỉnh thoảng tháo ra để dây khô trở lại sau đó lấy khăn mềm thấm hơi ẩm nước sạch lau dây da sau mỗi ngày sử dụng.

+ Luôn giữ dây da trong tình trạng khô ráo là biện pháp vệ sinh dây da đồng hồ đơn giản nhất.

 

Thật dễ dàng khi vệ sinh dây da đồng hồ với những cách sau:

Các dòng dây da đồng hồ cao cấp hiện nay đều làm từ da thuộc ( da tự nhiên) nên chúng được chế tác rất đẹp với độ bền cao nếu chúng được chăm sóc và bảo quản đúng cách thì tuổi thọ có thể lên đến 10 năm nhưng do môi trường tác động, do thời gian, cách sử dụng không đúng mà tuổi thọ dây da giảm đáng kể. Muốn dây da đồng hồ có tuổi thọ cao nhất chúng ta nên thường xuyên vệ sinh cho dây da:

  • Cách 1: Dùng dầu olive (ô liu)

 

Thấm một lượng nhỏ dầu olive lên bề mặt dây da và khóa sau đó sử dụng bàn chài mềm vệ sinh các kẽ may, đường dây cho sạch sẽ .

Ngoài ra, có thể sử dụng xà phòng thay thế dầu olive, tuy nhiên lưu ý bạn chỉ nên sử dụng xà phòng có chất tẩy rửa nhẹ để vệ sinh dây da đồng hồ nhằm tránh hiện tượng ăn mòn, giúp dây luôn trong tình trạng tốt nhất.

Sau khi lau bằng dầu olive nên dùng mảnh vải mềm ẩm lau sạch lần nữa, nên dùng nước ấm để bảo vệ sợi dây tốt nhất. Nếu dùng xà phòng thì bạn nên đảm bảo bạn đã lau sạch hết xà phòng trên dây tiếp theo dùng vải khô lau lại lần nữa, để dây da khô tự nhiên ở nơi thoáng, mát.

 

  • Cách 2: Khử mùi dây da đồng hồ

Việc vệ sinh dây đồng hồ da sẽ trở nên thiếu sót nếu bạn không biết cách khử mùi dây da, cũng như việc giữ dây da luôn mới đẹp thì việc khử mùi rất quan trọng vì dây da đồng hồ có mùi hôi sẽ mang lại cảm giác khó chịu khi sử dụng.

Có hai cách khử mùi dây da đồng hồ phổ biến hiện nay đó là dùng biện pháp hút ẩm như gói hút ẩm hoặc dùng máy khử Ozon tuy nhiên không phải nhà ai cũng sẵn có chiếc máy khử ozon nên biện pháp thiên nhiên như phơi nắng, dùng gói hút ẩm… được ưa chuộng hơn.

+ Phơi nắng cũng là cách hiệu quả để khử mùi hôi khi dùng nhiệt tự nhiên, nhưng nếu không biết làm đúng cách có thể dẫn đến hỏng chất liệu dây da đồng hồ, gây nên tình trạng khô cứng, nứt nẻ, gãy dây.

+ Dùng gói hút ẩm, có thể dễ dàng mua được gói hút ẩm ở bất cứ tiệm tạp hóa hay siêu thị nào. Cho gói hút ẩm vào hộp nhỏ sau đó lau chùi sạch sẽ dây đeo đồng hồ rồi cho vào hộp để trong 3-5 ngày mùi hôi sẽ biến mất .

+ Cuối cùng cách tốt nhất là dùng máy khử mùi Ozon, đây là cách đơn giản nhất nhưng cho hiệu quả cao nhất. Chỉ cần khởi động máy, cho dây da đồng hồ vào và đợi trong 30 giây, mùi hôi trên dây da đồng hồ sẽ biến mất. Đây cũng là biện pháp vệ sinh dây da đồng hồ tốt nhất không gây tác dụng phụ cũng như không ảnh hưởng chất lượng da của dây đeo.

Hi vọng qua gợi ý của chúng tôi bạn đã biết cách vệ sinh dây da đồng hồ hiệu quả, nếu không có thời gian hoặc chưa yên tâm khi vệ sinh dây da đồng hồ bạn có thể tìm đến những cửa hàng đồ da cao cấp để mua dây da đồng hồ và được hướng dẫn bảo trì sản phẩm một cách tốt nhất, tham khảo mẫu dây da đồng hồ đẹp nhất tại đây: https://tamanh.net/day-dong-ho-da-ca-sau/